3 cách nhận biết nước giếng khoan chứa phèn đơn giản

25/03/2022
Nước giếng hộ gia đình thuộc các quận tại Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh hiện tại 100% là nhiễm phèn và các hóa chất thải có nguy cơ gây nguy hiểm tới sức khỏe gia đình và người sử dụng. Cách để nhận biết nước giếng nhiễm phèn vô cùng dễ dàng, hôm nay Lọc Nước Bách Khoa sẽ chỉ cho các anh chị cùng các gia đình cách để nhận biết nước nhiễm phèn cùng tác dụng xấu của nước phèn tới đời sống sinh hoạt gia đình.

Đây là video khi nước bắt đầu xả phèn thông qua lọc

1. Nhận biết bằng nước , nước chè

Trà rất kỵ nước phèn, khi mà nấu nước trà, sau đó chúng ta rót 4 phần nước trà + 6 phần nước giếng khoan vào cốc ly thủy tinh. Chúng ta hãy xem nếu trà chuyển màu đỏ hoặc đỏ đậm hoặc tím thì chắc chắn nước nhiễm phèn và đang gây nhiều tác dụng có hại cho sinh hoạt gia đình một cách âm thầm.

Nhận biết nước nhiễm phèn qua màu nước chè

 2. Trong quá trình sử dụng rửa mặt hay đánh răng, miệng chúng ta thấy có vị chua, mặn rõ ràng.

Trong quá trình sử dụng, một trong các hoạt động thiết yếu như là đánh răng, rửa mặt thì miệng chúng ta đã cảm thấy nước có vị chua, mặn hoặc vị không tinh khiết. Điều này chứng tỏ nước đã ngoài nhiễm phèn ra còn có các kim loại độc khác trong nước giếng khoan. Nhất là vùng Sài Gòn thì nước giếng khoan là nhiễm rất nhiều rồi.

Nhận biết nước chứa phèn qua vị nguồn nước sinh hoạt hàng ngày

 3. Dùng bông băng lọc qua đầu vòi

Chúng ta sẽ thấy kết quả rất rõ ràng là chỉ sau vài tiếng miếng bông đã ố vàng do phèn chua và kim loại nặng trong nước giếng tại các khu vực các quận thuộc Sài Gòn. Đối với nước giếng này việc giặt dũ quần áo, tắm gội trực tiếp trên da và cơ thể dần dần lâu đều có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe....

Nhận biết nước nhiễm phèn qua các thiết bị vệ sinh trong gia đình

Vậy các tác dụng xấu lâu ngày khi tiếp xúc, sinh hoạt và sử dụng nước nhiễm phèn, nước giếng khoan có chứa kim loại nặng tại khác khu vực Sài Gòn và ven Sài Gòn như thế nào?

- Tác dụng đầu tiên là tới da trực tiếp tiếp xúc với nước giếng khoan. Thường một số thành viên trong gia đình da nhạy cảm thì sẽ thấy ngay hiện tượng bong tróc, á sừng. Hoặc trên da mặt sẽ nám đen, mụn, hiện tượng bong vảy xảy ra cả với da mặt da đầu ....

- Với sức khỏe còn ảnh hưởng đến máu, đến phổi như thiếu lượng ion trong máu, phổi khó thở, đường ruột  ... các tác dụng này sẽ xảy ra khi sử dụng nước giếng khoan chưa qua lọc trong đời sống gia đình hằng ngày.

- Trực tiếp các hoạt động như nấu nước pha trà, pha cafe sẽ không ngon, làm hỏng mất hương vị. Trong nấu ăn cũng ảnh hưởng tới mùi vị của món ăn do có lẫn tạp chất, phèn chua, và các kim loại nặng.

- Ảnh hưởng đến các vật dụng, đồ dùng gia đình. Rõ ràng là quần áo sẽ nhanh cứng, đóng ố đen, phần cổ và tay áo sẽ còn nhanh làm hư hỏng vải. Các thau chậu hay bình đựng chứa nước sẽ nhanh ố vàng, các đường ống nhanh bị tác dụng bởi hóa chất lẫn trong nước giếng khoan tác động....

Ảnh hưởng rất nhiều và trực tiếp tới sinh hoạt và cuộc sống hộ gia đình. Việc sử dụng nước giếng khoan là điều bình thường, nhưng khuyến cáo các hộ gia đình nên sử dụng hệ thống lọc để có được sự an toàn trong sinh hoạt gia đình.

Hiện tại Lọc Nước Bách Khoa đang có các giải pháp lọc giếng khoan, lọc nước phèn đầu nguồn an toàn và tiết kiệm, giá thành phù hợp. Cùng với đó là việc trực tiếp tư vấn, báo giá rõ ràng trước khi thi công.

Mời quý khách tham khảo một số công trình lọc nước phèn mà Bách Khoa đã thi công:

Hệ thống lọc nước phèn

Đây là video khi nước đã được xử lý lọc sạch thông qua hệ thống lọc

Gọi mua: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

Mời bạn đọc bấm vào video hoặc các link bên dưới để xem các công trình thi công thực tế của lọc nước bách khoa

>>>Xử lý nước giếng khoanLọc nước bách khoa, lọc nước phèn, cách nhận biết nước bị nhiễm phèn, xử lý nước nhiễm phèn

Mọi thông tin chi tiết quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0982 604 177 để được tư vấn hỗ trợ 24/7. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành với chúng tôi. Những thiết bị thiết bị trên sẽ mang đến cho Quý khách một nguồn nước tinh khiết nhất định để Qúy Khách an tâm sử dụng!

Liên hệ:

ĐT: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

965 Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q Tân Phú, HCM

Email: bachkhoaxulynuoc@gmail.com

Website: http://locnuocbachkhoa.vn

Tin liên quan