Tiêu chuẩn nước sinh hoạt gia đình

24/02/2022
Trước thực trạng ô nhiễm trầm trọng, Bộ Y Tế đã đề ra bộ tiêu chuẩn nước sinh hoạt để đánh giá độ an toàn của nước và được toàn xã hội công nhận. Việc nắm được và hiểu những tiêu chuẩn này giúp bạn kiểm định, đánh giá chất lượng nguồn nước, từ đó có biện pháp bảo vệ sức khoẻ kịp thời, hiệu quả. Vậy, nước được sản xuất từ nhà máy phải đảm bảo mấy tiêu chuẩn? Và nguồn nước bạn đang sử dụng liệu có đang an toàn?

Tại bài viết sau đây, Bách Khoa sẽ tổng hợp các tiêu chuẩn chất lượng của các cơ sở uy tín để bạn có thể tham khảo và có đánh giá phù hợp nhất.

Tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y tế

Các tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá nước sinh hoạt được Bộ Y tế đưa ra trong thông tư mới nhất bao gồm:

  • Tiêu chuẩn nước sạch QCVN 02 2009/BYT

Áp dụng với nước sinh hoạt dùng trong những hoạt động sinh hoạt thông thường, dùng cho chế biến thực phẩm tại cơ sở chế biến thực phẩm.

Đối tượng áp dụng: Là các tổ chức, cơ quan, cá nhân, những hộ gia đình khai thác, kinh doanh nước sinh hoạt. Trong đó bao gồm cả những cơ sở cấp nước tập trung dùng cho mục đích sinh hoạt (có công suất 1000m3/ngày.đêm trở lên).

  • Tiêu chuẩn nước sạch QCVN 01 2009/BYT

Quy chuẩn này áp dụng cho nước dùng trong mục đích ăn uống, nấu nướng.

Đối tượng áp dụng: Các tổ chức, cơ quan, cá nhân, các hộ gia đình khai thác, kinh doanh nước ăn uống. Trong đó bao gồm cả các cơ sở cung cấp nước tập trung dùng trong mục đích sinh hoạt (với công suất 1000m3/ngày.đêm trở lên).

  • Tiêu chuẩn nước sinh hoạt 6-1:2010/BYT

Áp dụng đối với nguồn nước dùng để uống trực tiếp.

Cụ thể, tiêu chuẩn cấp nước mới nhất QCVN 01:2009/BYT áp dụng với nguồn nước máy thành phố (109 chỉ tiêu), mỗi chỉ tiêu đều có mức đánh giá một cách cụ thể.

Bên cạnh đó, thông tư 41/2018/tt-byt cũng đã được ban hành để bổ sung những quy chuẩn giám sát chất lượng nước sử dụng trong mục đích sinh hoạt.

Dựa trên các tiêu chuẩn nước sinh hoạt, các cơ quan chức năng có thể đánh giá và kiểm tra được chất lượng của nguồn nước, xác định tiêu chuẩn để xây dựng nhà máy, các trạm cấp nước.

Đồng thời, tiêu chuẩn nước thải sinh hoạt cũng là cơ sở để người tiêu dùng có thể tự kiểm tra và đánh giá chất lượng nguồn nước mà gia đình mình đang sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Làm thế nào để đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt?

Đối với nguồn nước ô nhiễm, chưa đảm bảo các tiêu chuẩn nước ăn uống, nguồn nước sinh hoạt, người dùng có thể sử dụng các hệ thống lọc nước để lọc sạch các tạp chất có hại.

Vậy đối với các nguồn nước đã đạt chuẩn thì sao? Liệu nguồn nước này có nguy cơ tái nhiễm khuẩn trước khi sử dụng hay không?

Mặc dù trước đó đã được kiểm tra và đạt những tiêu chuẩn nước sinh hoạt nhưng không có nghĩa là nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng không thể bị tái nhiễm khuẩn.

Nguồn nước sinh hoạt để lâu ở ngoài môi trường hoặc tích trữ trong các bể nước ngầm thiết vệ sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn độc hại, không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Làm thế nào để bảo vệ nguồn nước luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Giải pháp tốt nhất và công nghệ hiện đại nhất hiện nay là dùng bộ lọc nước chuyên dụng để lọc phèn bằng inox 304 hoặc cột composite

Bộ lọc nước đầu nguồn bằng composite

 

Hệ thống lọc nước đầu nguồn bằng inox 304

Gọi mua: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

Hệ thống lọc nước Bách Khoa - Bảo vệ nguồn nước sinh hoạt sạch chuẩn

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều loại bồn nước giúp người dân có thể bảo vệ nguồn nước sinh hoạt luôn sạch sẽ, không bị nhiễm khuẩn trở lại. Trong đó, hệ thống lọc nước Bách Khoa đang được rất được ưa chuộng.

Bình lọc nước đầu nguồn Bách Khoa được sản xuất bằng chất liệu inox 304 cao cấp hoặc cột composite tốt nhất trên thị trường hiện nay, chịu được mọi điều kiện thời tiết và không bị rỉ sét. Sản phẩm có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống ăn mòn, rò rỉ, chống bám rêu mốc, chống oxy hóa cực tốt, không phản ứng với axit, phản ứng từ kém.

Cũng nhờ chất liệu inox SUS 304 cao cấp và cột compositre rất mềm dẻo, không cứng và thô như một số loại inox  hay nhựa chất lượng kém khác mà khả năng tiết kiệm năng lượng cũng được nâng cao. Đây đều là những chất siêu bền, đảm bảo đạt tiêu chuẩn sử dụng nước sinh hoạt về an toàn vệ sinh.

Mời bạn đọc tham khảo  link bên dưới để xem các hệ thống lọc nước công trình mà Bách Khoa đã thi công .

>>> Các hệ thống lọc nước sinh hoạt

Các công trình hệ thống lọc nước tổng đầu nguồn thực tế mà Bách Khoa đã thi công

Liên hệ:

ĐT:  0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

965 Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q Tân Phú, HCM

Email: bachkhoaxulynuoc@gmail.com

Website: http://locnuocbachkhoa.vn

Tin liên quan