Quy trình lọc nước giếng khoan, lọc nước đầu nguồn

19/04/2022
Lọc nước giếng khoan là rất cần thiết đặc biệt trong hoàn cảnh hiện nay khi nguồn nước giếng đang ngày càng tiềm tàng nhiều nguy cơ nghiêm trọng. Vậy những với công nghệ lọc nước hiện đại, nguồn nước giếng khoan có thể được xử lý một cách hiệu quả. Quy trình lọc nước giếng khoan được nghiên cứu đưa vào các hệ thống lọc nước một cách khoa học giúp đạt được hiệu quả lọc nước tối ưu.

Đầu tiên chúng ta cùng điểm qua về những tác hại từ nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn

Một trong những tình trạng hay gặp nhất của nguồn nước giếng khoan là nước giếng khoan nhiễm phèn. Tùy theo mức độ nhiễm phèn nặng, nhẹ của nguồn nước mà chúng ta có thể nhận định được bằng mắt thường hay không. Tuy nhiên theo các con số nghiên cứu, hầu hết nước giếng khoan được khai thác ở nước ta đều có chứa hàm lượng phèn nhất định.

Với nguồn nước nhiễm sẽ phèn gây ra những hiệu quả như:

  • Gây ra nhiều bệnh cho người như các bệnh về tiêu hóa, đặc biệt là những trẻ nhỏ khi sử dụng nước giếng khoan rất dễ đau bụng và rối loạn tiêu hóa

  • Mắc nhiều bệnh về da, thân, tim,… và là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư nguy hiểm. Thậm chí hiện nay chúng ta vẫn thường đọc báo thấy những nơi ung thư theo vùng, cả làng mắc bệnh, và nguyên nhân không thể bỏ qua là do nguồn nước.

  • Nguồn nước nhiễm phèn làm cho những thiết bị tiếp xúc nhiều với nước như vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm,… bị ố vàng

  • Làm tắc các đường ống như hệ thống dẫn nước máy giặt, gây hỏng các thiết bị trong gia đình

  • Làm hỏng các loại quần áo,…

Nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn

QUY TRÌNH LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Video thực tế bộ lọc nước giếng khoan

Quy trình lọc nước giếng khoan đầu nguồn bao gồm các công đoạn sau:

  • Giai đoạn tiền lọc 

  • Hệ thống lọc tự chảy hoặc dùng bơm áp lực

  • Lọc qua bình lọc nước giếng khoan

  • Bồn chứa nước sau lọc

Hệ thống lọc nước giếng khoan 

Gọi mua: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

>>> Cụ thể các bạn xem ở video trên vả mô tả bên dưới đây nhé

  • Đầu tiên nước từ giếng khoan sẽ được bơm lên bồn chứa nước tiền lọc. Hàm lượng phèn sắt, mangan tồn tại dưới dạng ion hoà tan trong nước nên nước sẽ không có màu. Tại bồn này nước giếng khoan được tiếp xúc với khí oxi sẽ làm cho hàm lượng sắt kết tủa một phần vì vậy nước chuyển sang màu vàng nhạt, có cặn lơ lửng. Để nước có thể tiếp xúc được với khí oxi trong không khí thì không đậy kín nắp bồn. Có thể làm thêm bộ trộn khí hoặc giàn phun mưa để tăng thêm hiệu quả.
  • Sau đó nước được đưa qua hệ thống lọc gồm hai hoặc ba bình lọc nối tiếp nhau có chứa các loại vật liệu lọc đặc biệt có khả năng xúc tác, đẩy nhanh quá trình oxi hoá sắt(II) thành sắt(III) kết tủa dạng bông cặn. Lượng sắt kết tủa sẽ được giữ lại bên trong hệ thống lọc. Do đó khi sử dụng một thời gian hệ thống lọc phải được xúc rửa để đưa các chất bẩn ra ngoài. Nếu sử dụng hệ thống lọc tự chảy thì bồn tiền lọc phải có chân cao từ 1,8m trở lên như vậy mới đủ áp lực để đưa nước qua hệ thống lọc. Còn nếu không có chân bồn cao thì có thể dùng bơm áp lực để đưa nước qua hệ thống lọc. 
  • Bước cuối cùng cho nước đi qua bộ lọc tinh để lọc lại các cặn bẩn còn sót lại vì lõi lọc tinh có lỗ lọc rất nhỏ chỉ 1micron.
  • Nước sau khi qua toàn bộ hệ thống lọc sẽ được trữ vào bồn chứa nước sạch để đem đi sử dụng.

Bộ lọc nước đầu nguồn

Gọi mua: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

LƯU Ý KHI CHỌN ĐỊA CHỈ MUA VÀ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực lắp đặt các hệ thống lọc nước đầu nguồn chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý cho quý khách hàng khi lựa chọn lắp đặt các hệ thống lọc nước như sau:

  • Lựa chọn cơ sở uy tín, có giấy phép kinh doanh, các sản phẩm được chứng nhận phân phối chính hãng, có tem mác chống hàng giả đầy đủ

  • Lựa chọn nơi tin tưởng với đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm để lắp đặt các hệ thống lọc nước vì quá trình lắp đặt cũng quyết định khá lớn tới độ hoạt động trơn tru và độ bền của máy lọc

  • Chú ý về thời gian thay các bình lọc để lọc nước được hoạt động tốt nhất

  • Mỗi gia đình nên căn cứ vào lượng nước sử dụng nhiều hay ít của gia đình để lựa chọn được dòng máy phù hợp nhất. 

Lọc tổng đầu nguồn

Gọi mua: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

Với kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tâm huyết, giá cả hợp lý thì Lọc Nước Bách Khoa là lựa chọn tốt nhất cho quý khách hàng. Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như chế độ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu về xử lý nguồn nước nhiễm phèn.

Liên hệ:

ĐT: 0982 604 177 Hoặc Zalo : 0982 604 177

965 Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q Tân Phú, HCM

Email: bachkhoaxulynuoc@gmail.com

Website: http://locnuocbachkhoa.vn

Tin liên quan